Công ty Thiết kế web

Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng email marketing?

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi Le_Ngoc, 4/8/20.

  1. Le_Ngoc

    Le_Ngoc New Member

    Ngày nay, các nhà marketing cần phải đa dạng rất nhiều hình thức để có kết nối với khách hàng của mình một cách cá nhân hóa cao, trong khi vẫn duy trì ngân sách.

    Như báo cáo của VentureBeat, không có kênh marketing nào có sự tồn tại lâu như email marketing. Ngày nay đang dần cho ra rất nhiều nền tảng marketing khác nhưng xu hướng marketing thì email vẫn là kênh khá hiệu dành cho nhà marketing.

    Dưới đây là 7 lý do tại sao:
    1. Email có phạm vi tiếp cận lớn.

    Với việc Facebook tự hào với hơn 1 tỷ người dùng rất tích cực và Twitter tự hào với 255 triệu người, phương tiện truyền thông xã hội là cách hiệu quả nhất để tiếp cận với khách hàng. Hiện nay, tổng số tài khoản email trên toàn thế giới là 3,9 tỷ ở năm 2018 và 4,9 tỷ vào năm 2019, theo Radicati.

    Khi bạn đăng ký vào một trang web bất kỳ, bạn đều phải nhập địa chỉ email của mình để tạo tài khoản. Thậm chí bạn cần có một địa chỉ email để tạo tài khoản Facebook hoặc Twitter.

    Email là đơn vị tiền tệ của web, bạn có thể thấy với mỗi chiếc điện thoại đều cần xác nhận hay đăng nhập bởi một cái email, sử dụng bất cứ một sản phẩm nào đó cũng đều có sự liên kết email vào từ : app đồ ăn, app chơi game, app facebook, app zalo,.. Qua đó cho ta thấy được độ phủ của email là lớn đến như thế nào. Vì vậy, khi nói đến việc kết nối với khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn, kênh email marketing là một kênh không thể bỏ qua của các nhà chiến lược marketing.

    2. Tỷ lệ tiếp cận đúng đối tượng cao.
    Nếu các nhà marketing phải lựa chọn giữa việc thêm một người đăng ký vào trong danh sách email của họ và một lượt follow từ facebook thì họ nên cần thông một người đăng ký hơn.

    Hiện nay, 90% email được gửi đi có thể hộp thư đến của người nhận, trong khi chỉ có 2% người follow trên Facebook của bạn thấy được bài đăng của bạn trong News Feed của họ. Điều này là do Facebook giới hạn số lần bài đăng của bạn xuất hiện trong News Feed của họ.

    Giả sử:

    Trên Facebook, nếu bạn đang có 10.000 người follow, nhưng chỉ khoảng 200 người trong số họ sẽ có cơ hội nhìn thấy nó trong News Feed của họ. Nhưng nếu bạn gửi một chiến dịch email đến 10.000 người đăng ký thì ít nhất 9.000 người trong số họ sẽ nhận được nó trong hộp thư đến của họ.

    3. Tỷ lệ chuyển đổi cao.
    Mục tiêu của cuối của việc marketing là phải làm sao chuyển đổi được khách hàng tiềm năng thành khách hàng mua sản phẩm của doanh nghiệp.

    Và khi nói đến chuyển đổi thì email là một kênh có mức độ hiệu nhưng chi phí so với các kênh khách rẻ hơn rất nhiều.

    Trên thực tế, tỷ lệ nhấp trung bình của một chiến dịch email là khoảng 3% (trong tổng số người nhận), trong khi tỷ lệ nhấp trung bình từ một tweet là khoảng 0,5% .

    Điều này có nghĩa là bạn có nhiều khả năng khiến ai đó nhấp vào trang web của bạn qua email hơn 6 lần so với bạn từ Twitter.

    Theo một cuộc khảo sát do Monitor thực hiện, 4,24% khách truy cập từ tiếp thị qua email mua một thứ gì đó so với 2,49% khách truy cập từ các công cụ tìm kiếm và 0,59% từ phương tiện truyền thông xã hội.

    Ngoài ra khi bạn sử dụng email bạn có thể biết được hành trình của khách hàng tương tác với ta như thế nào từ việc họ mở email giờ nào, nhấp vào đường link nào trong nội dung, quan tâm nội dung nào trên trang web của doanh nghiệp. Từ đó ta có thể hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng mà không cần phải đi tiếp xúc với họ quá nhiều.

    4. Email là kênh thông tin uy tín.
    Hiện nay tại Việt Nam người ta tiếp cận online với khách hàng qua một số kênh chính như là: google, youTube, facebook, email.

    Facebook: nó được xem như là mạng xã hội, một hình thức giao tiếp cá nhân được sử dụng để cập nhật với bạn bè và gia đình. Khi mọi người đăng nhập vào tài khoản truyền thông xã hội của họ, họ sẽ ở đó để xem ảnh và cập nhật từ những người họ biết và quan tâm.

    Email: là một phương tiện chuyên nghiệp hơn nhiều và mọi người mong đợi nhận được thông tin về các sản phẩm và dịch vụ thông qua kênh đó.

    Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy 72% người thích nhận nội dung quảng cáo qua email , so với 17% người thích phương tiện truyền thông xã hội.

    5. Email là một nền tảng mở.
    Trong vài năm qua, nhiều thương hiệu đã đầu tư hàng triệu đô la vào các nền tảng truyền thông để xây dựng, phát triển thương hiệu của mình và thu hút nhiều khách hàng hơn.

    Trong khi các doanh nghiệp đang đầu tư vào các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau, thì Facebook đã thường xuyên cập nhật thuật toán của mình để giảm lượng người theo dõi sẽ thấy bài đăng của một thương hiệu, trừ khi những bài đăng đó là quảng cáo trả tiền.

    Vấn đề với các kênh như Facebook và Twitter là do các bên thứ ba sở hữu và kiểm soát, điều đó có nghĩa là các nhà marketing phải chịu sự thay đổi của nền tảng đối với nền tảng của họ.

    Trong khi đó, email không được sở hữu hoặc kiểm soát bởi bất kỳ một thực thể cụ thể nào. Đó là một nền tảng giao tiếp mở và có vô số dịch vụ cung cấp quyền truy cập để gửi và nhận email.

    6. Email sẽ Never die.
    MySpace trang web là trang mạng xã hội lớn nhất thế giới từ năm 2005 đến 2008 và vào tháng 6 năm 2006 đã vượt qua Google trở thành trang web được truy cập nhiều nhất ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, MySpace hiện đang ở đâu?

    Mặt khác, email có một lịch sử lâu dài về sự ổn định. Chiến dịch email quảng cáo đầu tiên được gửi vào năm 1978 cho tổng số 400 người và email đã tăng liên tục.

    Đặc biệt hơn nữa email ngày nay không còn đơn thuần chỉ là gửi tay mà còn được kết hợp với rất nhiều hệ thống automation như Mautic. Tao ra rất nhiều cách tiếp cận khách rất mới lạ.Sự thay đổi này đã đưa sức mạnh của email doanh nghiệp vào tay nhiều người hơn.

    Nguồn: TriggerM
     
  2. kietngan

    kietngan New Member

    nhưng mà cá nhân mình thấy các sản phẩm "mì ăn liền" cũng không cần thiết triển khai kênh email marketing này.
     
  3. Le_Ngoc

    Le_Ngoc New Member

    Dạ vâng chiến lược email marketing cũng phải phù hợp với kh nữa thì mới hiệu quả ạ !!
     
  4. Thanh_Truc

    Thanh_Truc New Member

    Em mới tìm hiểu về kênh email marketing này. Bác có nguồn thông tin nào chất lượng cho e xin nhé o_O
     
  5. tuấn trần

    tuấn trần New Member

    nhiều brand lớn vẫn có thể áp dụng để triển khai quy trình chăm sóc khách hàng của họ á bác
     

trang này