Công ty Thiết kế web

Nguyên nhân làm tụt Traffic website và cách khắc phục

Thảo luận trong 'Tin tức SEO' bắt đầu bởi phanhuyentrang, 11/5/22.

  1. Traffic website là một trong những chỉ số quan trọng nhất của một chiến dịch SEO. Chỉ số này đôi khi đi xuống vì nhiều lý do khác nhau. Nếu bạn không biết cách khắc phục sự cố, trang web của bạn sẽ nhanh chóng bị tụt hạng trong tìm kiếm. Vậy làm thế nào để tăng lượng truy cập. Tìm hiểu 6 nguyên nhân phổ biến dẫn đến sụt giảm traffic website để từ đó tìm ra những hướng khắc phục tốt nhất.

    Nguyên nhân tụt traffic
    1. Tốc độ tải trang chậm
    Cùng một nhu cầu tìm kiếm thông tin và sản phẩm, người dùng thường có xu hướng từ bỏ một trang web khi tốc độ tải trang chậm (hơn 3-5 giây). Họ theo dõi thông tin để quyết định mua hay không, website của bạn cần tăng tốc độ tải trang, hạn chế tỷ lệ thoát cao. Đồng thời, việc tối ưu SEO Onpage của bạn thực sự chưa hiệu quả.
    Nếu bạn xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, v.v., việc tăng tốc độ tải trang của bạn chắc chắn sẽ cải thiện lưu lượng truy cập của bạn một cách nhanh chóng. Để kiểm tra tốc độ tải trang của bạn, bạn có thể sử dụng PageSpeed Insights bằng cách nhập URL của trang web. Nhập chỉ số và phân tích nó. Điểm Pagespeed Insights càng cao, chất lượng của trang web càng tốt.

    2. Bị Google “phạt”
    Google Panda và Google Penguin là hai thuật toán có tác động lớn đến thứ hạng và lưu lượng truy cập của một trang web.
    Thuật toán Google Panda sử dụng để đánh giá thứ hạng của website dựa trên chất lượng nội dung. Nếu nội dung của trang bạn là rác hoặc thin content sẽ bị đánh giá thấp dẫn đến rớt thứ hạng. Còn với Google Penguin là thuật toán để xử lý website spam backlink như lạm dụng backlink, đi backlink ở những trang kém chất lượng.
    Bạn có thể mở Google Analytics để tìm hiểu xem lưu lượng đã thay đổi như thế nào trong một khoảng thời gian. Trước và sau khi vi phạm thuật toán để tìm cách giải quyết. Sửa lỗi nhanh chóng và cải thiện lưu lượng truy cập trang web.

    3. Xu hướng tìm kiếm của người dùng thay đổi
    Đây cũng là một trong những yếu tố khiến cho Organic Traffic suy giảm bất thường. Hành vi của người dùng thay đổi theo thời gian nên rất khó để kiểm soát. Để giải quyết vấn đề này, các công ty hoặc doanh nghiệp cần theo dõi và cập nhật các xu hướng mới trong Google trend để tìm ra mối quan tâm của khách hàng cho sản phẩm/dịch vụ. Web không theo thị hiếu của người tìm kiếm hẳn nhiên sẽ không thể ở thứ hạng cao.

    4. Lỗi bảo mật
    Trang web của bạn bị nguy cơ về tính bảo mật sẽ được Google cảnh báo người dùng trước khi họ truy cập. Điều này sẽ giảm Traffic trên mạng tìm kiếm, dẫn đến hiện tượng Organic Traffic suy giảm bất thường.

    5. Thay đổi thuật toán
    Thuật toán Google luôn thay đổi cách đánh giá nội dung và cập nhật thuật toán cho phù hợp với người dùng. Các cập nhật dù lớn hay nhỏ đều có thể ảnh hưởng đến thứ hạng và làm suy giảm organic traffic, đặc biệt là với các Update thuật toán lõi.

    6. Backlink kém chất lượng
    Backlink được hiểu đơn giản là liên kết ngược từ bên ngoài trỏ về mục đích tăng traffic website. Đây là một trong quá trình thực hiện SEO Offpage cho website nếu muốn Google đánh giá cao. Nếu không có những liên kết này trỏ về website trong thời gian dài, lượng traffic sẽ sụt giảm. Nhưng cũng không vì vậy mà spam backlink hoặc đi backlink ở những trang không chất lượng. Điều này sẽ kéo website của bạn xuống theo.

    7. Chiến lược từ khóa chưa phù hợp
    Nghiên cứu và lập bộ từ khóa được coi như là chìa khóa để quyết định SEO thành công hay thất bại. Các SEOer luôn coi bộ từ khóa chính là yếu tố quyết định đến traffic của website. Chỉ cần khâu lập chiến lược từ khóa sai, traffic website của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Khắc phục khi tụt traffic
    1. Sử dụng backlink chất lượng
    Thông thường web có thứ hạng cao đều sở hữu backlink chất lượng. Và hơn hết thuật toán của Google luôn tìm kiếm ưu tiên dựa trên các backlink này. Vì vậy, muốn gia tăng Organic Traffic, bạn cần tăng lượng backlink chất lượng. Nếu bạn muốn tăng backlink có thể thực hiện bằng cách mua bài viết PR, thực hiện trao đổi backlink…

    2. Thường xuyên kiểm tra kỹ thuật
    Hiện tượng Organic Traffic suy giảm bất thường cũng có thể là do lỗi kỹ thuật. Bạn hãy thường xuyên kiểm tra, bảo trì hệ thống để phát hiện kịp thời những lỗi gây ra tình trạng này để khắc phục sớm nhất.

    3. Cập nhật thuật toán Google
    Công cụ tìm kiếm và kiểm tra của Google cực kỳ nghiêm ngặt và thông minh. Do đó, để tránh bị các công cụ này phát hiện lỗi, người dùng phải hiểu rõ các quy định của Google.

    4. Cập nhật nội dung mới
    Cập nhật content chuẩn SEO mới theo xu hướng hiện tại để tránh bị tụt traffic. Việc cập nhật nội dung mới cần căn cứ vào thị hiếu tìm kiếm của người tiêu dùng lúc bây giờ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến thuật toán thay đổi của Google để lựa chọn.

    Website có vai trò rất quan trọng để doanh nghiệp có thể quảng bá rộng rãi tên tuổi thương hiệu, nhãn hàng của mình đến với người tiêu dùng mục tiêu. Do vậy các chiến lược tăng traffic rất quan trọng.
     

trang này