Công ty Thiết kế web

Kinh nghiệm về textlink báo 2021

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi backlink31899, 9/5/21.

  1. backlink31899

    backlink31899 New Member

    Theo xu hướng seo trước đây, người ta thường nhận định cao vai trò quan trọng của số lượng textlink trỏ về trang, bằng textlink giúp website nhanh chóng đạt được một thứ hạng tìm kiếm tốt hơn. Tuy vậy, ngày nay với sự thay đổi chóng mặt hàng loạt thuật toán của google, tiêu biểu là sự nâng cấp thuật toán “ chim cánh cụt” penguin, người ta nhận ra rằng số lượng không còn là yếu tố tiên quyết mà chất lượng của các textlink mới là quan trọng và độc nhất có ý nghĩa. Vào giai đoạn 2012- 2013, có thể google muốn người làm dịch vụ seo để ý đến số lượng textlink lớn, nhưng hiện nay, google lại hết sức đề cao chất lượng của các phối hợp trỏ về trang. Đôi khi, khá nhiều textlink được tạo ra nhưng chất lượng kém, hoặc là các textlink bẩn, lúc ấy, nó không có đem lại hiệu quả nào cả mà có lúc ấy còn bị phản tác dụng, khiến cho website rớt top hay bị ngăn chặn khả năng.

    Với các sự đổi thay đáng kể này, nếu như bạn đang tập trung đầu tư cho những textlink (sitewide link) thì nó có thể gây nên một mối đe dọa rõ ràng cho website của bạn, kể bắt đầu từ google thông báo sẽ gỡ bỏ các textlink tại sitewide. Với bài viết này, chúng tôi mong muốn giúp những bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ textlink báo, từ đó đi đến một thủ thuật giúp những bạn dùng text sao cho đạt được hiệu quả cao nhất trong seo, làm hài lòng không có chỉ thị trường trong nước mà còn là thị trường toàn cầu.

    [​IMG]

    Khái niệm textlink:

    Textlink hay còn được gọi là siêu liên kết là 1 đoạn văn bản trỏ từ website của bạn đến một website khác. Những textlink này thường xuyên được đặt tại header, footer, sidebar, hoặc một vị trí bất kì nào đấy có trên website của bạn.

    Để các bạn dễ hình dung khái niệm này, chúng ta sẽ xem ví dụ:

    Trên thanh menu của trang wifim có 1 danh mục là thiết kế website, và vì đây là một kết hợp đặt trên menu nên dù khách hàng có lướt qua 1 trang con nào đấy trên web wifim thì kết hợp này vẫn luôn xuất hiện.

    Khi này, nếu danh mục trên được gắn link trỏ đến một tên miền x bất kì nào ấy thì đồng nghĩa với việc tên miền x sẽ nhận toàn bộ số textlink có trên các bài viết, trang mà khi liên kết này còn xuất hiện trên web.

    Với bản update gần đây, chúng ta nhận thấy rằng thuật toán penguin ngày ngày càng có xu hướng để ý khá nhiều hơn đến các backlink. Và lúc ấy, chúng ta cần để ý trả lời câu hỏi: liệu những textlink đang mang tới hiệu quả tích cực cho việc seo hay ngược lại, chúng chỉ mang lại những tác động xấu?

    Tác động của những textlink tới seo:

    Điều trước hết những bạn cần để ý đó đó là dù bạn có thực hiện bất kì chiến thuật chiến lược nào thì mối liên quan vẫn là yếu tố then chốt, quyết định. Nếu nội dung chính trên website của bạn tập trung vào công tác seo thì những bạn nên lấy backlink từ những web có chủ đề tương tự, bởi google sẽ nhận định đây là những backlink có liên quan, và đương nhiên nó sẽ phát huy công lực.

    Ngược lại, các backlink bị nhận định là spam lúc chúng được trỏ về từ các trang không có mấy có liên quan. Ví dụ như trang wifim có chủ đề chính là thiết kế website, seo website mà trong lúc ấy, những textlink lại được trỏ về từ những trang như bất động sản, bóng đá, dịch vụ làm đẹp,… thì chắc hẳn sẽ bị google coi là các liên kết không tự nhiên. Các chuyên gia seo hàng hóa đầu hiện nay đều nhận định rằng, textlink vẫn hỗ trợ hữu ích cho seo nhưng có một đề nghị là những liên kết này phải liên quan và hoàn toàn tự nhiên.

    Vậy, 1 vấn đề xuất hiện: liệu hiện ở giá thành trị từ các textlink đặt ở footer của các blog do bạn lập ra, những website do bạn thiết kế có còn được thể hiện nữa hay không? Không câu trả lời rõ ràng nhưng 1 điều chắc chắn là tính hữu ích của chúng không có còn được như trước nữa, bởi các bạn không hề thuận tiện kiểm tra vô cùng tốt, các liên kết đó bắt nguồn từ đâu.

    [​IMG]
    Tuy thế, những textlink ở thị trường seo việt vẫn có thể mang tới 1 phần hiệ quả nhất quyết nào đó cho việc seo. Tuy nhiên, khi ra thị trường thế giới, nó dường như không có còn thể hiện được điều gì cả, thậm chí đôi lúc còn là cơ sở để google đưa ra đánh giá tiêu cực cho website mà bạn đang cố gắng tối ưu seo.

    Bởi vậy, sẽ là không có an toàn và đáng tin cậy nếu những bạn cố gắng tạo ra các text link từ những website có nội dung không liên quan. Thay vào ấy, chúng ta có thể phát huy sức mạnh của những textlink 1 cách thông minh hơn, chính là tạo các textlink từ những trang cùng chủ đề, đặt link trên bài viết có nội dung thích hợp.

    Lí do website vẫn đứng top dù xuất hiện textlink:

    Câu giải đáp nào là thỏa đáng nhất cho trường hợp này? Tại sao xuất hiện text link nhưng website vẫn có thể đứng top? Có nhiều sự giải rất thích cho vấn đề này, nhưng có lẽ 2 câu trả lời sau đây là tốt nhất nhất:

    Website đang được sở hữu 1 lượng textlink chất lượng tốt:

    Ví dụ: 1 website đang sở hữu tầm 100 backlink chất lượng trỏ về trang và sau đó xuất hiện thêm khoảng 5 text link không có liên quan trỏ về trang thì sẽ không có gây bất kì ảnh hưởng đáng quan ngại nào cả, bằng với 100 backlink chất lượng, uy tín của web cơ bản đã được xác lập từ trước.

    Website đã lên top từ trước đó:

    Khoảng 2,3 năm trước đây là thời điểm hoàng kim của textlink đối với seo. Vào thời điểm này, website hoàn toàn có thể lên top nhờ vào những textlink trỏ về trang. Và tất yếu, trong hai,3 năm đứng top đó, website đã tích lũy được một vài lượng khủng lượng truy cập, traffic của quý khách, chưa tính tới website này hoàn toàn có thể phát triển thêm lượng text link chất lượng đáng kể, và đây mới là điều đáng để ý. Nó như là một điểm tựa vô cùng kiên cố giúp website có thể đứng top trong 1 khoảng thời gian dài mặc cho sự hiện diện của các text link.

    Đây chính là 2 lí do thuyết phục để minh chứng việc có textlink website vẫn có thể đứng top. Nhưng một điều lưu ý, nếu như đặt texlink hãy đảm bảo chúng được đặt trên các trang liên quan.

    Thủ thuật sử dụng textlink hiệu quả:

    Để bảo đảm texlink mang lại hiệu quả cực tốt cho seo, những bạn cần sáng tạo quan tâm hai vấn đề chính sau:

    Tần suất đặt textlink:

    Ở thời điểm này luôn tiềm ẩn các rủi ro cao từ các textlink, chính bởi vậy, đối với các textlink những bạn đừng bao giờ đặt textlink 1 cách ồ ạt với số lượng lớn trong một thời giờ ngắn. Với đề nghị này, dù bạn tìm được khá nhiều trang để đặt text link thì cũng phải đặt theo một nhịp độ, tần suất hợp lí.

    Ở sao lại phải làm như vậy? Dễ dàng là vì lúc số lượng textlink được đặt 1 cách ồ ạt sẽ tạo ra sự mất cân bởi , mất tự nhiên của những liên kết trỏ về trang. Khi đấy, hiệu quả của các text link sẽ không có còn và điều không mong muốn sẽ diễn ra. Hãy tưởng tượng, 1 ngày những bạn tạo ra hàng hóa trăm hàng hóa nghìn textlink trỏ về trang, google sẽ đánh giá đây là điều phi lí và sẽ xác định những kết hợp này là không có tự nhiên.

    Số lượng các textlink:

    Phần quan trọng nhất trong seo offpage chẳng phải là text link mà backlink mới là yếu tố quyết định hàng hóa đầu. Với tỉ lệ textlink – backlink là 80% – 20%, rõ ràng đây là tỉ lệ mất cân bằng và các bạn phải cân nhắc lại tỉ lệ này ở mức thích hợp hơn, phù hợp nhất là khoảng 10-15% textlink, còn lại là backlink.

    Trên đây là những nội dung mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc, những bạn có hứng thú, đam mê, hay muốn hiểu hơn về làm seo. Chúc các bạn làm seo thành công. Nếu bạn quan tâm, có thể đọc thêm http://wifim.vn

     
  2. thaotrieuan

    thaotrieuan Member

trang này